This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

Men MThai
 
กิ๊ง ธนาดา หาญทวีวัฒนา สาวนักปั่นหน้าใหม่ผู้ได้แรงบันดาลใจจากมังงะ
Mar 24th 2017, 20:46, by rushmagazine

กิ๊ง ธนาดา หาญทวีวัฒนา สาวนักปั่นหน้าใหม่แกะกล่อง เธอคนนี้เพิ่งเริ่มหัดปั่นจักรยานมาได้ไม่นานนัก  แถมสิ่งที่จุดประกายความสนใจในกีฬาปั่นจักรยานของเธอให้ลุกโชติช่วงขึ้นมานั้น มาจากการ์ตูนเพียงเรื่องเดียวเสียด้วยสิ

เปิดวาร์ปคลิปเด็ดสาว RUSH >> Click

จุดเริ่มต้น

มันมาจากการที่เพื่อนๆ ของกิ๊งเขาปั่นกันเยอะ แล้วก็อีกหนึ่งสิ่งสำคัญเลยก็คือ การไปดูการ์ตูนเรื่อง"โอตาคุน่องเหล็ก" มาค่ะ ซึ่งมันเป็นการ์ตูนที่ inspire กิ๊งมากค่ะ เพราะว่าปกติกิ๊งเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ยิ่งได้มาดูการ์ตูนเรื่องนี้ มันยิ่งทำให้เราฮึกเหิมมากขึ้น หลังจากดูเสร็จก็เลยไปซื้อจักรยานเลย ทั้งที่ยังปั่นไม่เป็นเลยสักนิดเดียว หลังจากนั้นกิ๊งก็ได้มีการไปปรึกษาเพื่อนๆ นะค่ะ เกี่ยวกับตัวจักรยาน อุปกรณ์ต่างๆ อย่างพวกหมวกหรือถุงมือที่ด้วยมีไว้เวลาปั่น พอมีครบทุกอย่างกิ๊งก็เริ่มออกไปหัด โดยที่มีเพื่อนๆ นี่แหละค่ะ มาช่วยเป็นเทรนเนอร์ให้ ก็หัดไปสักระยะกิ๊งก็ปั่นได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เก่งพริ้วเหมือนคนที่เขาปั่นมานานเท่าไหร่ แต่ก็พอออกทางไกลได้แล้วในตอนนี้

จักรยานที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

กิ๊งใช้ Cannondale ค่ะ คือก่อนที่จะซื้อตัวนี้เนี่ย กิ๊งดูไว้หลายรุ่นมาก แล้วบวกกับนิสัยของกิ๊งที่เวลาจะซื้ออะไรจะเลือกภาพลักษณ์ที่ชอบก่อนเสมอ แล้ววันที่ไปซื้อเนี่ยก็ไปในช่วงที่มันเป็นเทศกาล แล้วก็เลือกเฉพาะร้านที่เขาเปิดในวันหยุดเทศกาล แล้วก็เลือกร้านได้มาร้านนึง ซึ่งเขาก็มีรุ่นที่เราอยากได้ แต่ทางร้านเขาไม่ค่อยแน่ใจเรื่องไซส์ที่เราใช้ว่ามันมีรึเปล่า กิ๊งก็คิดในใจว่า "โอเค ถ้ามันมีไซส์เราก็จะซื้อเลย" ปรากฎว่า มันมี ก็เลยซื้อเจ้าตัวนี้มาเลย ส่วนฟิลลิ่งในการปั่นมันจะให้ความรู้ที่ได้เคลื่อนตัวไปข้างหน้าโดยที่มันจะไม่เหมือนการวิ่งซะทีเดียว มันเหมือนกับเรากับสิ่งๆ หนึ่งที่มาผนวกกันแล้วทำให้เราไปข้างหน้าได้ ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ค่ะ

เสน่ห์ของการปั่น

เสน่ห์ของการปั่นมันอยู่มันทำให้เราเร็ว มันทำให้เราขับเคลื่อนไปข้างหน้า และทัศนวิศัยที่เราได้รับจากการได้เคลื่อนตัวไปข้างหน้า มันต่างจากที่เราวิ่ง มันต่างจากที่เรานั่งรถ มุมมันจะคล้ายมุมกล้องค่ะ สิ่งรอบๆ ตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรืออะไรก็ตาม มันสวย มันเป็นมุมที่เท่ดีค่ะ เดิน วิ่ง หรือว่านั่งรถ จะมองไม่เห็นมุมสวยๆ แบบนี้แน่นอนค่ะ

ได้อะไรจากการปั่นบ้าง

ได้สู้กับตัวเอง เนื่องจากว่ากิ๊งเพิ่งเริ่ม แล้วตัวกิ๊งเองเป็นคนที่ไม่ชอบการยอมแพ้ เพราะฉะนั้น มันจะเป็นความรู้สึกที่ว่า เราอยากที่จะไปต่อให้ได้ แล้วเราก็จะได้  ความอึด ความมุ่งมั่น ความพยายาม ที่จะเอาชนะตรงนั้นให้ได้ เราอยากที่จะสู้กับมันอยู่ตลอดเวลาที่ปั่นอยู่ ถ้าว่าด้วยทางร่างกาย ก็จะได้เหงื่อ ได้เผาผลาญ ในเรื่องของความเอ็นเตอร์เทนก็คือได้ความสนุกมาเต็มๆ ค่ะ

เส้นทางที่ใช้ประจำ

ถ้าตอนนี้ คงจะเรียกว่าเป็นเส้นทางไม่ได้ เอาเป็นว่า กิ๊งจะไปปั่นที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นประจำในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีรถ กิ๊งก็ได้ลองฝึกปั่นไปเรื่อยๆ ปั่นไปตามทาง 4 เหลี่ยมธรรมดา พอชินแล้วก็จะมีแว้บไปปั่นบริเวณรอบๆ พระบรมรูปทรงม้าบ้างค่ะ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร RUSH ได้ที่
Facebook : facebook.com/RUSHmag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
RUSH VDO : video.mthai.com/channel/RUSH

ขอบคุณข้อมูลจาก

RUSH#91 MARCH

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com. By using Blogtrottr, you agree to our polices, terms and conditions.

If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions.

This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

0 comments