This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

Men MThai
 
หล่ออมตะ! 5 พระเอกซุป'ตาร์ในชุดสูทสุดเท่เหนือกาลเวลา
Mar 21st 2017, 02:06, by Rasta

5 พระเอกซุป'ตาร์ในชุดสูทสุดเท่เหนือกาลเวลา

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า หนังสายลับย้อนยุคมีเสน่ห์โดดเด่นไม่แพ้หนังกระแสดีเรื่องอื่นโดยเฉพาะในเรื่อง The Man From U.N.C.L.E.(เดอะ แมน ฟรอม อังเคิล) ที่เป็นหนังสายลับสุดโปรดของเรา ก็เพราะเสน่ห์ของชายใส่สูทสุดเท่นี่เอง งานนี้เราจึงขอพาย้อนกลับไปดูเสน่ห์ของพระเอกในชุดสูทสุดเท่บนจอเงินกัน

เริ่มจากระดับเก๋าสุดกันก่อนกับหนังโจรกรรม The Thomas Crown Affair(เดอะ โธมัส คราวน์ แอฟแฟร์) เวอร์ชั่นปี 1968 ที่โจรมาดเท่อย่าง Steve McQueen(สตีฟ แม็กควีน) ได้อวดเสน่ห์เอาไว้ แม็กควีนได้ชื่อว่าเป็นดาราที่ไม่ว่าจะจับเขาแต่งตัวยังไงก็ดูดีเสมอ ทว่าเมื่ออยู่ในสูทสามชิ้นสุดเนี้ยบของ ดักลาส เฮย์เวิร์ด(Douglas Hayward) ช่างตัดสูทชื่อดังยุค 60 ที่หนุ่มหล่อหรูมีระดับคนไหนก็ต้องมีชุดสูทของเขาไว้ในตู้เสื้อผ้า และการที่ตัวละครของแม็กควีนอย่าง โทมัส คราวน์ จะสวมสูทของเฮย์เวิร์ดออกปล้น จึงเป็นเสน่ห์ที่ทำเอาคนดูมองข้ามความเป็นโจรของเขาไปในพริบตา

ถัดมาที่ The Great Gatsby(เดอะ เกรท แกตสบี้) นิยายอเมริกันคลาสสิกอันว่าด้วยเรื่องราวชีวิตช่วงนึงของ เจย์ แกตสบี้ หนุ่มไฮโซเจ้าสำราญ ซึ่งได้ถูกดัดแปลงเป็นหนังถึงสองครั้ง และทั้งสองเวอร์ชั่นนี้ก็ได้ออสการ์สาขาเสื้อผ้าทั้งคู่ด้วย โดยในเวอร์ชั่นแรก หนังได้ ราล์ฟ ลอว์เรน(Ralph Lauren) เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าดังในปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา และจับ Robert Redford(โรเบิร์ต เรดฟอร์ด) ใส่สูทสีพาสเทลสุดเก๋ดูเป็นคุณหนูไฮโซ …สำหรับเวอร์ชั่นปี 2013 ที่แม้ว่า Leonardo DiCaprio(ลีโอนาโด เดอคาปริโอ) จะปรากฏตัวในสูทโทนสีซีเรียสกว่า ทว่าก็ไม่ทิ้งความมีเสน่ห์ในแบบหนุ่มเจ้าสำราญอย่างต้นฉบับเลยจริงๆ

พูดถึงเรื่องสูทก็หนีไม่พ้นแฟชั่นสมัยนิยม …David Bowie(เดวิด โบวี่) นักร้องนักแต่งเพลงจากอังกฤษ ก็เป็นหนึ่งในสไตล์ไอคอนคนสำคัญมานานกว่า 40 ปีแล้ว และใน The Man Who Fell to Earth(เดอะ แมน ฮู เฟล ทู เอิร์ธ) หนังไซไฟสไตล์จัดจ้าน ก็ยกขบวนความเก๋ของสูทที่ โบวี่ ใส่มาแบบครบเครื่อง บทบาทมนุษย์ต่างดาวที่พยายามทำตัวกลมกลืนกับมนุษย์ แต่ไม่ว่ายังไงเขาก็โดดเด่นกว่าคนอื่น จึงทำให้เสื้อสูทไซส์ใหญ่กว่าตัวกับเชิ้ตยับๆ เปิดกระดุม กลายเป็นแฟชั่นสมัยนิยมอยู่ช่วงนึงเลยทีเดียว

เมื่อพูดถึงสูทแบบลำลอง อีกคนนึงที่ใส่แล้วเท่ไม่แพ้กันก็คือ Richard Gere(ริชาร์ด เกียร์) จาก American Gigolo(อเมริกัน จิกโกโร่) แน่นอนว่าแค่ด้วยเสน่ห์ของ เกียร์ ก็ทำเอาสาวๆ กรี๊ดสลบกันไปแล้ว นี่เขายังปรากฏตัวด้วยสูทหลวมๆ โทนสีอ่อน ที่ได้ทั้งเสื้อผ้าและดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ดังอย่าง อาร์มานี่(Armani) มาช่วยออกแบบสไตล์การแต่งตัวเท่ๆ ในหนัง ซึ่งก็เข้ากับบทบาทของเกียร์ ที่รับบทเป็นหนุ่มขายบริการค่าตัวแพงลิบแห่งเบเวอร์ลี่ฮิลส์ ที่ยอมเที่ยวเล่นเป็นเพื่อนคู่ใจให้กับใครก็ได้ที่จ้างเขา เพื่อแลกกับการชีวิตหรูหราราวกับราชาในแวดวงเดียวกันนั่นเอง

ปิดท้ายเรื่องราวของสูทเท่ๆ กันด้วย Skyfall(สกายฟอลล์) หนังสายลับจากแฟรนไชส์ เจมส์ บอนด์ ยอดฮิต ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่าผู้รับบทเป็น เอ็ม คนปัจจุบันอย่าง Ralph Fiennes(ราล์ฟ ไฟนส์) ในชุดสูทสามชิ้นตามสไตล์ ซาวิล โรว์(Savile Row) สุดคลาสสิกของอังกฤษ ก็ออกมาเรียบหรู น่าเกรงขาม และเท่เหลือร้าย ไม่แพ้กับพระเอกแฟรนไชส์อย่าง Daniel Craig(แดเนียล เคร็ก) ที่ภาคนี้สูทแบรนด์ดังที่เขาได้ใส่ก็คือ ทอม ฟอร์ด(Tom Ford) ที่ออกแบบมาให้มีลุคลุยๆ ไม่หรูหราชั้นสูง แต่ก็ดูมีระดับในทุกฉากบู๊ ไม่ว่าเขาจะมอมแมมแค่ไหนก็ตาม

ที่มา นิตยสาร bioscope

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com. By using Blogtrottr, you agree to our polices, terms and conditions.

If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions.

This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

0 comments