This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

Men MThai
 
Nash Guitars ความเก่าบวกความขลัง ที่มาพร้อมค่าตัวหลักแสน!!
Mar 15th 2017, 01:56, by Rasta

Nash Guitars คัสตอมกีตาร์เก่า ขลัง มีคุณค่าต่อจิตใจ

กีตาร์สำหรับบางคนอาจหมายถึงเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่ดูเท่ดี..แค่นั้น! แต่สำหรับบางคนนั้นมันมีความหมายมากกว่านั้นเพราะสามารถบ่งบอกตัวตนของคนเป็นเจ้าของและมีคุณค่าทางจิตใจแบบที่หลายคนไม่เข้าใจ นี่เป็นที่มาของการนำทุกคนมาทำความรู้จักกับกีต้าร์หน้าตาเก่าแบบดิบเถื่อนเหมือนใช้มาแล้ว 20 ปีแต่ราคาเหยียบแสนและมีชื่อว่า Nash Guitars

ความเป็นมาของกีตาร์แบรนด์นี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 Bill Nash ผู้ก่อตั้งรู้สึกว่าตั้งแต่ Fender เพิ่งเปลี่ยน CEO กีตาร์ของพวกเขาก็ไม่ได้กลายเป็นกีตาร์วินเทจอีกต่อไป เขาเลยมีแรงบันดาลใจว่าอยากจะทำกีตาร์ให้เหมือน Fender ในอดีต ซึ่งเป็นแนววินเทจจริงๆ ช่วงแรกเขาก็ทำคนเดียวเริ่มจากไปซื้อ fender รุ่นใหม่ๆ กลับมาโมทำให้เก่าผลิตในห้องใต้ดินของบ้านตัวเอง เพื่อขายใน Ebay เท่านั้น ซึ่งการตอบรับดีมากจึงขยายการผลิต จนปัจจุบันนี้มีพนักงานทั้งหมดเพียง 9 คนซึ่งเป็นนักดนตรีทุกคน เซ็ตอัพทุกอย่างใหม่หมดให้มันเป็น Fender แนววินเทจเท่าที่จะทำได้ ผลิตกีตาร์ได้เดือนละประมาณ 80-90 ตัวเท่านั้น (เพราะฉะนั้นในการสั่งทำต่อ 1 ตัวต้องใช้เวลาทำนานถึง 3 เดือน)

กีตาร์ทุกตัวของ Nash เป็นคัสตอมแฮนด์เมด ซึ่งทำให้กีตาร์แต่ละตัวไม่เหมือนกันเลยหรือจะเรียกว่าเป็นตัวเดียวในโลกก็ได้ อย่างเช่นกีตาร์ซีรี่ส์เดียวกันสีเดียวกัน แต่ให้เสียงที่ต่างกันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีราคาสูงอย่างที่เห็น

จุดขายของ Nash ที่ชัดเจนอยู่ที่เสียงค่อนข้างได้อารมณ์วินเทจดิบๆ และการรีลิค (ทำให้เกิดร่องรอย) ที่ค่อนข้างเนียนและเก่าจริงจังมาก ซึ่งนับว่าเป็นแบรนด์แรกๆ ที่กล้าทำขนาดนี้โดยรอยแต่ละรอยนั้นไม่ใช่ทำขึ้นมามั่วๆ แต่เขาจะยึดจากความเป็นจริงกีตาร์อายุ 20 ปีโดนเสียดสีตรงไหนบ้าง ถ้าคนไหนโซโล่เยอะ อาจจะไปเก่าคอกีตาร์ ส่วนด้านหลังจะเป็นรอยครูดรอยแตกจากหัวเข็มขัด โดยจะมีแพทเทิร์นของแบรนด์อยู่แล้วซึ่งคนเล่นกีตาร์ถ้าเห็นแล้วจะเข้าใจ ที่เจ๋งคือคุณสามารถเพิ่มความเก่าได้ตามที่ต้องการแต่ต้องแลกกับเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยเพื่อคัสตอมเพิ่ม

ส่วนราคาเริ่มต้นของ Nash Guitars อยู่ที่ประมาณ 80,000 บาทจนไปถึงหลักแสนกว่าบาท และสิ่งที่ตอกย้ำความฮอตของ Nash Guitars คือการที่มีศิลปินดังหลายคนมาให้เค้าทำกีตาร์ให้ แต่ต้องติดโลโก้ของแบรนด์นั้นๆ เพราะศิลปินติดสัญญาอยู่

Nash T52 Butterscoth  สภาพที่ถูกรีลิคมาอย่างหนักหน่วงเป็นพิเศษราคาค่าตัวเหยียบแสนบาท

จากการที่เราลูบๆ คลำๆ อยู่นานสองนานรู้สึกถึงความตั้งใจของคนทำที่เปลี่ยนความคลั่งใคล้ในกีตาร์ที่เขารักมาเป็นผลงานมาสเตอร์พีซและควรแค่กับการเป็นเจ้าของอย่างที่สุด ถึงราคาจะเหยียบแสนก็ตาม..

คุณต้น สุรพิชญ์ นพจินดา แห่ง Absolute Music

ตัวแทนจำหน่าย Nash Guitars อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ผู้ที่บอกกับเราว่าการที่ใครจะซื้อกีตาร์สักตัวหนึ่งการจ่ายเงินมันอยู่เหนือเหตุผล มีความสุขที่ได้จับได้มองได้เปรียบเทียบกับกีตาร์รุ่นอื่นหลายๆ ตัวคือความสุขที่แท้จริง สำหรับ Nash Guitars นั้นบอกได้เลยว่าคนที่กล้าควักเงินจ่ายเพื่อซื้อกีตาร์เหล่านี้คือคนที่หลงรักมันจริงๆ และเข้าใจในสิ่งที่ผู้ผลิตต้องการจะสื่อสารออกมา

nashguitars.com
FB : Absolute Music Live
http://absolutemusiclive.com/

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมใน A'Lure Digital Magazine Ver.6

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com. By using Blogtrottr, you agree to our polices, terms and conditions.

If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions.

This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

0 comments