This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

Men MThai
 
บุคคลชายแห่งปี ตูน บอดี้สแลม นาย ณภัทร คริส เบญจกุล ผู้ชายที่ถูกยกให้เป็นต้นแบบแห่งปี 2017
Mar 11th 2017, 10:40, by iMADD

ผ่านไปแล้วสำหรับงานประกาศรางวัล  MThai Top Talk About  2017  ซึ่งเป็นการประกาศรางวัลที่อ้างอิงกระแสต่างๆที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์และ Social Media ในตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา และปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 แล้ว และหนึ่งในรางวัลที่ต้องจับตามอง นั่นคือ รางวัลบุคคลชายที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในโลกออนไลน์ประจำปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งเค้าทั้ง 3 คนนี้ คือผู้ที่ได้รับการยอมรับจากคนไทยทั้งประเทศ ด้วยการรวบรวมความคิดเห็นและการนำเสนอผลงานหรือแนวคิดการใช้ชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ จนนำมาสู่การได้รับรางวัลบุคคลหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด Mthai Top Talk-About Guy หรือ บุคคลชายแห่งปีได้แก่…

อาทิวราห์ คงมาลัย 
"ถ้าอยากทำดีก็ลุกขึ้นมาทำเลย ไม่จำเป็นต้องรอ" คำกล่าวของ ตูน บอดี้สแลม
พี่ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ได้วิ่งเพื่อระดมทุนในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกิจกรรมดังกล่าวนั้นเริ่มต้นวันที่ 1 ธันวาคม 2559 จนถึง 10 ธันวาคม 2559 เป็นระยะเวลา 10 วัน กับระยะทาง 400 กิโลเมตร
โดยเขาสามารถทำยอดการบริจาคได้มากถึง 63 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น และนอกจากนั้นรองเท้าวิ่งที่พี่ตูนใช้ในการทำกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ก็ถูกนำมาประมูลและทำยอดได้มากกว่า 1 ล้านบาทเลยด้วย โดย Nike รุ่น Lunarepic Flyknit Shield iD ชื่อรุ่งอรุณ เป็นชื่อที่พี่ตูน ตั้งชื่อให้กับบริษัท Nike และที่สำคัญคู่นี้เป็นรุ่นที่พี่ตูนเป็นผู้ออกแบบคู่เดียวในโลก ซึ่งรายได้ทั้งหมดบริจาคให้กับโรงพยาบาลบางสะพานเช่นเดียวกับยอดที่บริจาคโครงการ "ก้าวคนละก้าว" อีกด้วย

คริส คริสโตเฟอร์ เบญจกุล
เมื่อช่วยเหลือตอบแทนสังคมได้ และเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้พิการได้ ทำไมเขาจะไม่ทำล่ะ?
คริสโตเฟอร์ แจ๊ค เบญจกุล อดีตนักแสดงที่ประสบอุบัติเหตุเพราะลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บริมถนน แล้วโดนรถจักรยานยนต์ซิ่งชนจนร่างกายพิการ จึงทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เขาก็ไม่บอมแพ้กับโชชะตา แถมยังทำให้สังคมผู้พิการได้พัฒนาอีกต่างหาก
เขาได้เข้ามาทำงานที่ร้านขายขนมปัง Plus Bakery อยู่ติดกับบ้านราชวิถี นอกจากนั้น ร้าน 60 Plus Bakery เกิดขึ้นจากแนวคิดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสถานเอกราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย บริษัท ไทยยามาซากิ จำกัด และ มูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งจะมีผู้ที่เป็นออทิสติก รวมถึงผู้พิการได้เข้ามาเป็นพนักงานของร้าน ส่งเสริมการประกอบอาชีพของคนพิการ โดยได้คุณคริสเข้าไปมีบทบาทในการดูแลและร่วมงานด้วย โดยเขาทำงานทุกอย่างแบบเต็มที่โดยยึดหลักที่ว่า "แม้ร่างกายจะพิการ แต่ก็มีสมองที่จะสามารถทำงานในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้ประสบผลสำเร็จได้

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ
ผู้ชายต้นแบบ ที่หาได้ยากจริงๆ ในยุคสมัยนี้
ทั้งการวางตัว การประพฤติที่ดีงาม และที่สำคัญความกตัญญูเป็นเลิศ แบบนี้นี่แหละตัวอย่างที่ผู้ชายเราควรจะเอาเป็นตัวอย่าง เพราะเขาไม่ใช่แค่เพียงคนที่ทำหน้าที่ของตัวเอง (นักแสดง) ได้อย่างดีและเต็มที่ในทุกๆ งานที่ได้รับมอบหมายมา แต่เขายังมีความกตัญญูต่อแม่ผู้มีพระคุณของเขาอย่างที่สุดหาใครเปรียบไม่ได้อีกต่างหาก
นาย ณภัทร กับ แม่หมู พิมพ์ผกา ถือเป็นแม่ลูกตัวอย่างเลยก็ว่าได้ ซึ่งนิยามคำว่าแม่ของนายคือ คนที่เป็นทุกอย่าง เป็นเหมือนฮีโร่ เพราะนายเห็นแม่ตั้งแต่เด็กที่ทำทุกอย่างและสู้ตายเพื่อลูก บางครั้งก็รู้ว่าแม่มีความทุกข์แต่ก็เลือกโกหกเพื่อความสบายใจของลูก และทำทุกอย่างให้เป็น นาย ณภัทร ที่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ เพราะในช่วงที่หมู พิมพ์ผกาตั้งครรภ์นั้นเธอ รู้สึกว่าชีวิตขณะนั้นต้องทำงานหนักเพียงคนเดียวไม่รู้ว่าจะทำงานมีเงินไปเพื่อใคร ดังนั้นเมื่อรู้ว่ามีอีกชีวิตหนึ่งกำลังจะกำเนิดขึ้นมาจึงรู้สึกดีใจมาก รวมทั้งอยากทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com. By using Blogtrottr, you agree to our polices, terms and conditions.

If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions.

This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

0 comments