This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

Men MThai
 
หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม จากเด็กน้อยในสลัมสู่นักดนตรีแถวหน้าของประเทศ
Mar 23rd 2017, 01:04, by GreatShaker

ถ้าพูดถึง หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเค้าแล้วนะครับ ต้องบอกว่าตอนนี้ผู้ชายคนนี้เป็นคนนึงที่ขาดไม่ได้เลยในรายการ I Can See Your Voice เขาให้ทั้งความรู้เกี่ยวกับเพลงรวมทั้งสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้เราได้สนุกสนานกัน แต่นอกจากเบื้องหน้าที่เราเห็นกันนั้น เบื้องหลังของชายคนนี้ หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม นั้นน่าสนใจมากๆ วันนี้ Men.MThai จะพาไปรู้จักกับเขากัน ซึ่งเราจะขอเรียกว่า พี่หนึ่ง ละกันนะครับ

คอมเม้นท์ในรายการ I Can See Your Voice

หลายคนอาจจะรู้จักชายคนนี้เพียงในรายการ I Can See Your Voice หรือ The Mask Singer แต่ในความเป็นจริงแล้ว หนึ่ง จักรวาล คนนี้เป็น 1 ในนักดนตรีแถวหน้าที่ได้รับการยอมรับและยกย่องอย่างมากในประเทศไทย ผ่านการทำงานมาทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในเส้นทางสายดนตรีมาอย่างยาวนานจนกลายเป็นที่ยอมรับ

"ถ้าพูดถึงเปียโน มันดูเป็นเครื่องดนตรีที่ต้องมีฐานะ แต่บ้านผมไม่มี ต้องอาศัยแอบดู แอบซ้อม ซึ่งชีวิตช่วงนั้นผมซ้อมหนักมาก ตีห้าต้องถึงโรงเรียน สี่โมงก็ซ้อมถึงห้าโมง ก็ต้องรีบออกไปทำงานเลิกตีสี่ กลับบ้าน อาบน้ำ แล้วไปมหาลัยต่อ ผมทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ต้องบอกว่าชีวิตผมไม่เคยเห็นเตียงเลย เวลานอนของผมคือเวลาเรียน แต่พอทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ช่วงหลังๆ สภาพร่างกายเริ่มไม่ไหว ตัวดำๆ ผอมๆ เลยโดนเชิญผู้ปกครอง ครูเห็นเราเป็นเด็กคลองเตย ก็ถามแม่ว่าจักรวารติดยาหรือเปล่า… แต่ถึงสภาพตอนเรียนจะไม่ไหว พอได้ขึ้นเวทีมันกลายเป็นคนละคน ลงจากเวทีปุ๊บ อ้าว…นี่เราป่วยนี่หว่า แต่ผมไม่ได้มองว่านี่เป็นการทรมานตัวเองนะ ผมมองว่า มันคือความสุข"ซึ่งพี่หนึ่ง เตรียมไปออกรายการ 'เจาะใจ' วันเสาร์ที่ 25 มี.ค. เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 เอ็มคอท เอชดี

โดยชายคนนี้เริ่มต้นชีวิตจากบ้านที่อยู่ในสลัมคลองเตยตอนวัยเด็ก ซึ่งเป็นที่มาของการเริ่มเล่นดนตรีของเขา เนื่องจากครูคนแรกของพี่หนึ่งนั้นคือเพื่อนของพ่อ โดยพี่หนึ่งเรียกแทนเพื่อนพ่อคนนี้ว่า ป๊า ซึ่งเป็นนักดนตรีเล่นแอคคอเดียน และได้ทำการสอนพี่หนึ่งมา นอกจากนี้คุณพ่อของพี่หนึ่งยังเคยเป็นครูที่สอนนักร้องอย่างระดับคุณอา ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ที่ตอนนี้กลายเป็นศิลปินแห่งชาติไปแล้วอีกด้วย

พี่หนึ่งโพสเกี่ยวกับชีวิตในวัยเด็ก

ต้องบอกว่าจากชีวิตในวัยเด็กที่มาจากสลัมของพี่หนึ่งนั้น ก้าวมาเป็นนักดนตรีระดับแถวหน้าของประเทศนั้นก็ไม่ธรรมดาแล้วนะครับ แต่ทุกวันนี้ชายคนนี้ยังมาในอีกบทบาทที่ดูสนุกสนานมากขึ้น อย่างในรายการ I Can See Your Voice ที่เราไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันว่า ชายหน้าดุๆ คนนี้จะมีมุมฮาๆ ที่สามารถรับขุมตลกแต่ละอย่างที่โยนใส่มาให้พี่เค้าได้เป็นธรรมชาติมาก จนทำให้แฟนๆ ที่ติดตามรายการได้อมยิ้มกันไม่หยุดเลย ถึงแม้ว่ามุมตลกนั้นจะขัดกับบุคลิกของตัวเองแต่ตัวของพี่หนึ่งก็ทำมันออกมาได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนต้องบอกเลยว่าเรานั้นจะขอเป็นกำลังใจให้พี่ในทุกรายการเลยครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก FB และ IG ของพี่หนึ่งด้วยนะครับ

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com. By using Blogtrottr, you agree to our polices, terms and conditions.

If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions.

This email was sent to the alias 'blahblah@theeway2014.33mail.com' by 'busybee@blogtrottr.com',
and 33Mail forwarded it to you. To block all further emails to this alias click here
(Prefer no ads? Upgrade to Premium.)

0 comments